มีนาคม 12, 2022

Calibration-Bangpakong.Com

สอบเทียบเครื่องมือช่าง บางปะกง

เครื่องเป่าลม คืออะไร แล้วแบบไหนเหมาะสำหรับการใช้งานของคุณ

1 min read
เครื่องเป่าลม

เครื่องเป่าลม เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย และเป็นเครื่องทุนแรงให้กับแม่บ้านได้เป็นอย่างดี เพราะเครื่องเป่าลมสามารถเป่าฝุ่นออกจากทุกซอกทุกมุม สำหรับอุปกรณ์ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มีชิ้นส่วนที่บอบบางซึ่งไม่สามารถทำความสะอาดด้วยผ้าได้ เวลาที่คุณต้องการเครื่องเป่าลมเพื่อกำจัดฝุ่นด้วยแรงดันอากาศที่ต่อเนื่อง เครื่องจักรที่ทนทาน และมีประสิทธิภาพนี้ช่วยประหยัดเวลา ช่วยทำความสะอาด และปัดฝุ่นได้เป็นอย่างดี หากใครกำลังมองหาเครื่องเป่าลมไว้ใช้แต่ไม่รู้จะเลือกอย่างไรวันนี้เรามีรายละเอียดเกี่ยวกับเครื่องเป่าลมมาฝาก เพื่อให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าเครื่องไหนเหมาะกับคุณมากที่สุด capitallaboratory

ประเภทของ เครื่องเป่าลม

สำหรับประเภทของเครื่องเป่าลมมีหลายประเภทให้คุณได้เลือกใช้ แต่ละประเภทก็จะขึ้นอยู่กับความจุไฟฟ้าการออกแบบใบมีดขนาดและการใช้งาน ประเภทของเครื่องเป่าลมมีดังนี้ 

เครื่องเป่าลม แบบหมุนข้างหน้า

การออกแบบของตัวเครื่องอยู่ในทิศทางโค้ง สิ่งนี้จะสร้างให้เครื่องมีความเร็วที่สูงขึ้นเมื่อหมุนความเร็วต่ำ

เครื่องเป่าลม โค้งไปข้างหลัง

ที่นี่ใบพัดจะหมุนด้วยความเร็วสูงกว่ามากเมื่อเทียบกับใบมีดโค้งไปข้างหน้า ใบมีดแบนจะเคลื่อนที่ออกไปจากทิศทางการหมุน เหมาะที่สุดสำหรับงานที่ต้องใช้แรงดันไฟฟ้าสถิตสูง

เครื่องเป่าลม Airfoil

มีใบมีดรูปทรง airfoil ที่ค่อย ๆ โค้งลงจนแคบไปทางปลายด้านนอก

เครื่องเป่าลมเรเดียล

ใช้ในระบบไอเสียขนาดเล็กใบพัดไม่โค้ง และโดยทั่วไปใช้เพื่อการระบายความร้อน

หลักการทำงานของเครื่องเป่าลมทำงานอย่างไร

ใบพัดที่อยู่ตรงกลางของเครื่องเป่าลมจะดูดอากาศ และสร้างการไหลเวียนของอากาศซึ่งจะสร้างแรงดันแบบไดนามิกที่บังคับให้อากาศไหลผ่านทางโค้ง และออกจากเครื่องเป่าลม มีการกำหนดระดับความเร็วที่แตกต่างกันสำหรับการทำความสะอาดประเภทต่าง ๆ เช่น การทำความสะอาดชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ การผลัดใบในพื้นที่สวน เป็นต้น

การใช้งานของเครื่องเป่าลม 

เครื่องเป่าลมส่วนใหญ่ใช้เพื่อหมุนเวียนการเคลื่อนที่ของอากาศไปยังการระบายอากาศ และการใช้งาน หน้าที่หลักคือเปลี่ยนอากาศที่ปนเปื้อน ไม่บริสุทธิ์ด้วยอากาศบริสุทธิ์โดยการหมุนวนไปรอบ ๆ เกือบทุกอุตสาหกรรมใช้เครื่องเป่าลมเพื่อวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันเช่น การทำให้แห้งการลดระดับความร้อนการลดควัน และกลิ่นการแปรรูป และการควบคุมควันที่เป็นก๊าซ จุดประสงค์หลักของเครื่องเป่าลมคือเพื่อให้แน่ใจว่ามีการไหลของอากาศที่สม่ำเสมอเมื่อจำเป็นอื่น ๆ ได้แก่

ระบบดูดควันจากเตา 

เครื่องเป่าลมใช้เป็นระบบสกัดเตาเผา ใช้ในพื้นที่การทำงานที่มีความร้อนสูงและควันเกิดขึ้น พวกเขาทำหน้าที่สกัดเปลวไฟ และควันเหล่านี้ออกจากไซต์ หรือเวิร์กช็อปจึงทำให้สภาพแวดล้อมการทำงานน่าพึงพอใจและเป็นมิตร ควันเหล่านี้จะถูกทำให้บริสุทธิ์ผ่านสถานที่ป้องกัน และบำบัดมลพิษ พื้นที่ที่เหมาะสมที่สุด

การทำงานของระบบเก็บฝุ่น 

เครื่องเป่าลมใช้เป็นระบบรวบรวมฝุ่น จุดมุ่งหมายหลักของการกรองคือ การกำจัดอนุภาคออกจากอากาศโดยปกติจะอยู่ในช่วง 2-10 ไมโครเมตร และจัดการกับอากาศปริมาณมากอย่างต่อเนื่อง ระบบรวบรวมฝุ่นอย่างง่ายทำงานผ่านระบบสุญญากาศหน่วยเดียวเพื่อพัฒนาการดูด และการกรองอากาศที่สมบูรณ์ อนุภาคจะถูกดึงเข้าไปในใบพัด และใส่ลงในภาชนะบรรจุถุง จากนั้นอากาศที่สะอาดจะหมุนเวียนกลับเข้ามาในห้องได้ ระบบที่ใหญ่ขึ้นและซับซ้อนขึ้นมีกระบวนการสองขั้นตอนซึ่งสามารถแยกอนุภาคตามขนาดได้ ระบบไซโคลนเป็นตัวอย่างที่ดีของระบบเหล่านี้ จากนั้นอากาศจะหมดไปข้างนอก หรือสามารถหมุนเวียนกลับไปที่บ้านหรือโรงงานผลิตได้

ระบบควบคุมมลพิษทางอากาศออกซิไดซ์ 

เครื่องเป่าลมใช้เป็นระบบควบคุมมลพิษทางอากาศใช้ความร้อนหรือองค์ประกอบที่มีสารเติมแต่งเพื่อกระตุ้นปฏิกิริยาออกซิเดชั่น สารออกซิไดเซอร์เหล่านี้จะ “ล้าง” อากาศเสียผ่านแพลทินัมหรือแพลเลเดียมและทำให้ออกซิเจนแยกตัวและส่งผลให้เกิดของเสียที่ไม่เป็นพิษเช่นไนโตรเจนและออกซิเจน

ระบบควบคุมมลพิษทางอากาศแบบไม่ออกซิไดซ์ 

เครื่องเป่าลมใช้วิธีการอื่นเพื่อกรองสิ่งสกปรกออก พวกเขาใช้เครื่องฟอกอากาศ (แบบเปียก หรือแบบแห้ง) ในการกรอง ชนิดแห้งสามารถกำจัดก๊าซเช่น ซัลเฟอร์ออกไซด์ หรือไฮโดรเจนคลอไรด์ได้ โดยใช้วัสดุอัลคาไลน์ เครื่องฟอกแบบเปียกจะทำความสะอาดฝุ่นละออง และสารมลพิษขนาดใหญ่โดยใช้น้ำหรือน้ำยาอื่น ๆ ตัวกรองไฟฟ้าสถิตทำงานกับสนามไฟฟ้าเพื่อทำความสะอาดอากาศ พวกเขาทำความสะอาดควันหมอก และสิ่งปนเปื้อนที่เป็นของเหลวในอากาศ

ตลับพัลส์เจ็ท 

เครื่องเป่าลมใช้เป็นตัวกรองตลับหมึก Pulse Jet โดยทั่วไปแล้วระบบการกรองประเภทนี้ถูกนำไปใช้กับพื้นที่ที่มีอุณหภูมิแวดล้อมและโดยทั่วไปสำหรับฝุ่นและวัสดุที่ไหลได้อย่างอิสระ จึงเหมาะสำหรับอนุภาคในอากาศที่มีน้ำหนักเบาถึงหนัก ปริมาณการประมวลผลโดยทั่วไปคือ 1.7 – 60 ลูกบาศก์เมตรของอากาศ

ปัจจัยที่ต้องพิจารณาก่อนซื้อ เครื่องเป่าลม 

เลือกเครื่องเป่าลมที่มีน้ำหนักเบาซึ่งใช้พลังงานน้อยกว่า และใช้งานได้นานขึ้นโดยไม่เหนื่อย เครื่องเป่าลมน้ำหนักเบาใช้งานง่ายบำรุงรักษาและจัดเก็บ เครื่องเป่าลมไฟฟ้าเหมาะสำหรับการใช้งานเป็นเวลานานหรือทำความสะอาดพื้นที่ขนาดใหญ่ เลือกเครื่องเป่าลมแบบใช้มือถือที่ใช้แบตเตอรี่สำหรับงานขนาดเล็ก สามารถชาร์จได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว จำเป็นอย่างมากที่จะต้องรู้เกี่ยวกับเครื่องเป่าลมประเภทต่าง ๆ ก่อนจะซื้อเครื่องเป่าลม ขึ้นอยู่กับการใช้งานของคุณมีตัวเลือกการออกแบบเครื่องเป่าลมที่หลากหลายและควรเลือกเครื่องเป่าลมเพื่อให้บริการที่ยาวนานและมีประสิทธิภาพ 

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.